10 nét văn hóa đặc trưng của người Hàn Quốc

Tính về diện tích thì Hàn Quốc là một quốc gia khá nhỏ bé, Hàn Quốc chỉ đứng ở vị trí 109 trên bảng xếp hạng thế giới. Nhưng sức hút của Hàn Quốc cũng không kém gì các nước lớn khác. Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 10 nét văn hóa đặc trưng của người Hàn Quốc để mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Văn hóa công nghệ:

Bạn đang tò mò về tương lai? Hãy đặt chân ngay tới Hàn Quốc, theo thống kê thì số người dân sử dụng smartphone ở đây lên tới 78,5%  và hơn 82% sử dụng internet.  Tính riêng độ tuổi 18-24 thì số lượng người sử dụng smartphone gần đạt mức 100%

van-hoa-cong-nghe

Đối với người Hàn Quốc, những chiếc điện thoại thông minh không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Ngoài việc kết nói với bạn bè, người thân… những chiếc smartphone còn giúp họ sử dụng những dịch vụ mua bán trực tuyến trên mạng

Văn hóa uống rượu:

Có một sự thật rằng người Hàn Quốc rất thích uống rượu, loại rượu ưa chuộng của họ là soju. Những khi không phải làm việc họ thường rủ nhau đi uống rượu để ăn mừng, giao lưu… Nhiều công ty của Hàn Quốc đã cố gắng để kiềm chế văn hóa uống rượu nhưng vẫn không thể chấm dứt được. Trường hợp trưởng phòng lôi nhân viên đi uống rượu vẫn xảy ra thường xuyên. Những người từ chối sẽ bị coi là mất lịch sự, nhàm chán…

ruou-soju

Mỹ phẩm

Người Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm rất nhiều, và điều đặc biệt là họ luôn muốn trải nghiệm những loại sản phẩm sử dụng nguyên liệu mới, phương pháp mới. Năm 2011 họ đã cho ra mắt kem ốc sên, loại kem khá nổi tiếng làm từ ruột ốc

van-hoa-my-pham-han-quoc

Cũng mới đây một hãng mỹ phẩm cho ra mắt loại sơn móng tay, trong thành phần của loại sơn móng tay này có trộn lẫn cánh hoa thật. Ở Hàn Quốc không chị có phái đẹp mới ưa chuộng sử dụng mỹ phẩm, ngay cả cánh mài râu cũng sử dụng rất nhiều. Hàn Quốc là nước đứng đầu về cung cấp mỹ phẩm cho nam giới

Phụ nữ chơi Golf

Báo Economist đã đưa ra câu hỏi khảo sát cho độc giả của mình đầu năm nay “Tại sao phụ nữ Hàn Quốc chơi golf giỏi đến thế?” Trong 100 phụ nữ chơi golf giỏi nhất thế giới, có 38 người là người Hàn Quốc. Trong top 10 có 4 phụ nữ Hàn Quốc.

Chơi game Starcraft

Trò chơi Starcraft là một trò hợp pháp ở Hàn Quốc. Các game thủ có thể kiếm được rất nhiều tiền từ trò chơi này. Được ra đời vào năm 1998 cho đến nay thì hầu như người già, trẻ, gái, trai nào ở Hàn Quốc cũng từng chơi Starcraft

van-hoa-han-quoc

Có hẳn một kênh truyền hình dành cho trò chơi này. Và theo Cục thông tin Quốc gia, trò chơi này đã khiến cho 14% trẻ em từ 9 đến 12 tuổi nghiện internet. Để khắc phục tình trạng này, chính phủ đã ra lệnh cấm 2 năm trước đây, đới với trẻ em dưới 16 tuổi chơi trò này trên mạng. Nhưng luật cấm này bị người dân phớt lờ.

Văn hóa chi tiêu bằng thẻ

Người Hàn Quốc trở thành những người sử dụng thẻ credit nhiều nhất trên thế giới cách đây 2 năm, theo dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc. Một người Mỹ thực hiện 77.9 giao dịch bằng thẻ credit trong một năm, người Canada thực hiện 98.6 giao dịch và người Hàn Quốc thực hiện 129.7 giao dịch.

Tại Hàn Quốc, sẽ là bất hợp pháp nếu như ai đó từ chối không thanh toán bằng thẻ credit, dù số tiền đó nhỏ tới đâu.

Dịch vụ tiếp viên hàng không

Đối với những người đã từng đi hãng hàng không của Hàn Quốc và khi được hỏi chắc chắn họ sẽ trả lời rằng đó là dịch vụ hàng không tốt nhất mà họ biết. Đã có rất nhiều hãng hàng không trên thế giới đến Hàn Quốc để học cách phục vụ sao cho duyên dáng, vừa lòng hành khách nhất.

van-hoa-hang-khong-han-quoc

Điểm nổi bật của những tiếp viên hàng không Hàn Quốc là vẻ đẹp dịu dàng, nụ cười vô cùng ngọt ngào, luôn vui vẻ với bất cứ yêu cầu nào của khách hàng, bên cạnh đó vẻ bối rối , đáng yêu mỗi khi  món bibimap bất chợt hết cũng làm các hành khách khó thể quên

Nghiện làm việc:

Người Hàn Quốc học tập rất chăm chỉ và có trình độ học vấn cao nhất trong các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), với 98% dân số hoàn thành bậc trung học và 63% hoành thành bậc cao đẳng.

Bạn có thể cảm nhận được điều này khi nhìn thấy những ánh đèn của các toà nhà công sở vẫn sáng khi tối muộn. Theo số liệu năm 2012 của Bộ Chiến lược và Tài chính của Hàn Quốc, trung bình một người dân của họ làm việc 44.6 tiếng / tuần so với 32.8 giờ của người dân các nước OECD.

Dịch vụ môi giới hẹn hò

Cuộc hẹn xem mặt của bạn sắp tới là bao giờ thế?” Đó là câu hỏi mà những người độc thân Hàn Quốc hay nhận được nhất. Và câu trả lời sẽ là: “Tại sao? Bạn biết ai đó để giới thiệu cho mình à?”

moi-gioi-hen-ho

Theo kết quả nghiên cứu của Duo, công ty làm dịch vụ mai mối lớn nhất Hàn Quốc thì một người độc thân sẽ đi xem mặt trung bình 2 lần một tuần. Và vì việc hẹn hò qua giới thiệu phổ biến đến mức khi một người Hàn Quốc quyết định chấm dứt một mối quan hệ, họ sẽ tiến tới quan hệ khác tương đối nhanh.

Trung bình từ ngày gặp mặt đầu tiên cho đến đám cưới là khoảng 10.2 tháng đối với những người đang làm việc. Ngoài ra, có khoảng 2.500 công ty mai mối trên toàn Hàn Quốc.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Đối với các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc không điều gì trên cơ thể là họ không thể làm được, từ biến một chiếc cắm trở lên thon gọn, vầng trán rộng hơn, răng dài hơn, mũi cao hơn…

van-hoa-phau-thuat-tham-my-han-quoc

Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc nổi tiếng khắp thể giới, người dân Hàn Quốc từng sử dụng dịch vụ này cũng rất là nhiều. Người dân ở các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga đổ bộ về đây để thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ cũng rất là đông. Ngoài trình độ tay nghề cao, chi phí của những ca phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc cũng tương đối dễ chịu